คลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เยอรมนี 3-0 ไอซ์แลนด์

งานง่ายสำหรับ ทีมชาติเยอรมนีเลยเมื่อนำห่างสองประตูตั้งแต่ 7 นาทีแรกจากฝีมือของ เลออน โกเร็ทซ์ก้า และ ไค ฮาร์แวร์ตซ์ ก่อนจะได้ อิลคาย กุนโดกาน ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องยิงปิดท้ายในครึ่งหลัง อินทรีเหล็ก เอาชนะ ไอซ์แลนด์ ไม่ยากเย็น 3-0 นัดแรกศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ
เยอรมนี 3 – 0 ไอซ์แลนด์
สนาม : เชาอินส์ลันด์-ไรเซ่น-อารีน่า

เล่นไปได้ 3 นาที “อินทรีเหล็ก” ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากบอลของ โจชัว คิมมิช ตักข้ามแนวรับให้ แซร์ช นาบรี้ สอดมาแปะคืนตั้งให้ ลีออน โกเร็ตซ์ก้า อัดด้วยซ้ายซุกก้นตาข่ายเข้าไป

ในนาทีที่ 7 เยอรมัน นำห่างเป็น 2-0 จากบอลแทงช่องสุดคมของ โจชัว คิมมิช จ่ายออกซ้ายให้ ลีรอย ซาเน่ สอดมารับในเขตโทษก่อนจ่ายย้อนให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงด้วยซ้ายเข้าไป

ในนาทีที่ 20 “อินทรีเหล็ก” ได้ลุ้นเพิ่มจากจังหวะยิงไกลของ โจชัว คิมมิช และความผิดพลาดของแนวรับ ไอซ์แลนด์ สกัดบอลผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเองโชคดีไปตรงตัว ฮันเนสปอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน

ในนาทีที่ 26 ไอซ์แลนด์ เกือบตีไข่แตกได้จาก ยอน ดาดี้ บ็อดวาร์สสัน หลุดเข้าเขตโทษเบียดแย่งได้บอลก่อนดีดบอลให้ รูนาร์ มาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน แต่ยิงไปแฉลบขา อันโตนิโอ รือดิเกอร์ หลุดเสาออกไป

ในนาทีที่ 56 เจ้าถิ่นนำห่างเป็น 3-0 จากความสามารถเฉพาะตัวของ อิลคาย กุนโดกัน ดึงจังหวะหนีผู้เล่น ไอซ์แลนด์ ก่อนได้ช่องยิงด้วยขวาระยะร่วม 25 หลาบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปไม่เหลือ

ในนาทีที่ 71 “อินทรีเหล็ก” เกือบปิดกล่องจากจังหวะจ่ายของ โจชัว คิมมิช ยกบอลเข้าเขตโทษให้ แซร์ช นาบรี้ หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนตะบันด้วยขวาไปชนเสาไกลเด้งออกมา

หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม เยอรมัน 3 ไอซ์แลนด์ 0