คลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก สเปน 1-1 กรีซ

สเปน ประเดิมคัดเลือกบอลโลกไม่สวยนักแม้จะได้ประตูขึ้นนำจาก อัลบาโร่ โมราต้า ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ก็มาเสียจุดโทษช่วงครึ่งหลัง จนจบเกมทำอะไรเพิ่มไม่ได้โดน กรีซ ตามตีเสมอในบ้านตัวเองไป 1-1 ก่อนจะได้ไปเยือน จอร์เจีย วันอาทิตย์

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม บี
สเปน 1 – 1 กรีซ
สนาม : เอสตาดิโอ โลส การ์เมเนส, กรานาด้า

เริ่มเกมได้เพียง 2 นาที สเปนที่โหมบุกได้ทักทายก่อนกับจังหวะโขกของ ดานี่ โอลโม่ จากลูกเปิดด้านข้างแต่ดูเหมือนจะโดนไม่ดีบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีที่ 15 สเปนเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ โกเก้ ได้ยิงเน้นๆ กลางประตูในกรอบเขตโทษถึงสองครั้งแต่ก็ไม่ผ่านตัวแข้งกรีซที่บล็อกเอาไว้ได้ทั้งหมด

ในนาทีที่ 32 ดานี่ โอลโม่ เกือบเปิดสกอร์ให้สเปน เมื่อได้ยิงเต็มข้อแถวเส้นกรอบ 18 หลา บอลพุ่งผ่านมือ โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส ผู้รักษาประตูกรีซที่ลอยตัวพยายามปัดแต่ไม่ถึง แต่บอลก็ดันไปชนคานอย่างจังก่อนกระดอนออกไปพ้นเขตอันตราย

ในนาทีที่ 33 สเปน ขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จจากการเปิดบอลของ โกเก้ หยอดไปให้ อัลบาโร่ โมราต้า ได้หลุดเข้าไปพักอกก่อนจะแปบอลเร็วด้วยเท้าซ้ายโดยไม่ปล่อยให้ตกพื้นตรงเส้นกรอบ 6 หลาบอลพุ่งเบียดเสาแรกผ่านมือ โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส เข้าไปไม่เหลือ

สเปน คุมเกมได้แทบจะทั้งหมดแต่ก็เจาะประตูเพิ่มเติมไม่ได้ก่อน มาร์โก กุยด้า ท่านเปาชาวอิตาลีจะเป่านักหวีดหมดครึ่งเวลาแรก สเปน นำ กรีซ 1-0

ในนาทีที่ 50 สเปนได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่มจากการโจมตีด้านข้างทางฝั่งซ้าย โกเก้ ส่งบอลต่อให้ เฟร์ราน ตอร์เรส หลุดขึ้นไปได้หักข้อเปิดบอลย้อนมาให้ อัลบาโร่ โมราต้า ที่วิ่งมายิงด้วยเท้าขวาเน้นๆ แต่บอลหลุดออกข้างเสาไป

ในนาทีที่ 57 กรีซ ได้ประตูตีเสมอ 1-1 เมื่อได้ลูกจุดโทษจากจังหวะจับบอลยาวในเขตโทษของ อินิโก้ มาร์ติเนซ ก่อนเจ้าตัวจะตามไปเก็บบอลแต่ดันไปค้างเท้าเปิดปุ่มยันใส่หน้าแข้ง จอร์จอส มาซูราส ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษแล้วควักใบเหลืองให้ มาร์ติเนซ ทันที และเป็น อนาสตาซิออส บาคาเซตาส รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

ในนาทีที่ 70 เฟร์ราน ตอร์เรส กระชากบอลไปสุดริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดโด่งไปที่เสาไกลเข้าหัว อัลบาโร่ โมราต้า ได้ขึ้นโขกกดลงพื้นแต่น้ำหนักเบาเกินไปบอลกระดอนไปเข้ามือ วลาโชดิมอส นายด่านกรีซรับไว้สบาย

ในนาทีที่ 75 สเปนสร้างความหวาดเสียวได้อีกครั้ง โมราต้า ทำชิ่งให้ โฆเซ่ กาย่า หลุดเดี่ยวเข้าไปกึ่งยิงกึ่งผ่านทางฝั่งซ้ายบอลเลยไปเสาไกลโดยมี มิเกล โอยาซาบัล ที่พยายามตามมายิงแต่ไม่ทันส่งผลให้บอลหลุดเลยออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ สเปน พยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ก็บวกสกอร์เพิ่มไม่ได้จบเกมจึงเสมอกับ กรีซ ไปด้วยสกอร์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม