คลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โครเอเชีย 1-0 ไซปรัส

โครเอเชีย กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งเมื่อเปิดบ้านเอาชนะ ไซปรัส ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในเกมคัดบอลโลก กลุ่มเอช หลังที่แพ้มาในเกมก่อนหน้านี้

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช
โครเอเชีย 1 – 0 ไซปรัส
สนาม : สตาดิโอน เอชเอ็นเค

ในนาทีที่ 4 โครเอเชีย เดินหน้าบุกทันที โยซิป เบรกาโล่ เปิดบอลไปให้ มาริโอ ปาซาลิช ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดกรอบออกไป

ในนาทีที่ 17 ยังเป็นเจ้าถิ่นที่มีโอกาสลุ้นอีกครั้ง เบรกาโล่ จ่ายบอลไปให้ ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ ทะลุเข้าเขตโทษฝั่งขวาไปยิงก็ยังข้ามคานออกไปอีก

โครเอเชีย น่าได้ประตูเหลือเกินในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกเมื่อ เวอร์ซัลโก้ เปิดบอลจากด้านขวามาให้ ปาซาลิช ได้ขึ้นโหม่งระยะเพียง 6 หลาหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

ในนาทีที่ 40 ในที่สุดความพยายามของ โครเอเชีย ก็เป็นผลจากจังหวะที่แนวรับทีมเยือนสกัดบอลกันไม่ขาดบอลมาเข้าทาง ปาซาลิช โหม่งระยะเผาขนตุงตาข่ายไม่เหลือส่งเจ้าบ้านนำ 1-0

ในครึ่งหลังนาทีที่ 51 รูปเกมก็ยังเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า อีวาน เปริซิช เปิดบอลลูกเตะมุมมาเข้าทาง บอร์นา บาริซิช ยิงด้วยซ้ายข้างแต่บอลก็ไม่เข้าเป้า

ในนาทีที่ 62 โครเอเชียมีสะดุ้งเหมือนกันเมื่อ ไซปรัส ทำเกมขึ้นมาและได้โอกาสจบสกอร์ ชัมบอส คีเรียกู ได้ยิงหน้าเขตโทษแต่ โดมินิก ลิวาโควิช ยังเซฟไว้ได้

ในนาทีที่ 81 โครเอเชียเดินเกมบุกขึ้นมาอีกครั้ง ลูก้า โมดริช จ่ายบอลไปให้ นิโกล่า วลาซิช ได้พาบอลไปยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ เดเมทริส เดเมตริอู

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม โครเอเชีย เฉือนชนะ ไซปรัส 1-0