คลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เนเธอร์แลนด์ 2-0 ลัตเวีย

แฟนเจ้าบ้านดีใจไม่สุดหลังจากฮอลแลนด์ที่เป็นต่อเยอะกลับยิงได้เพียงแค่ 2 ประตูจาก สตีเว่น เบิร์กเฮ้าส์ กับ ลุค เดอ ยอง เบียดเอาชนะ ลัตเวีย ด้วยสกอร์เพียง 2-0 ประเดิมชัยชนะนัดแรกบนเส้นทางสู่กาตาร์ 2022

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี
ฮอลแลนด์ 2 – 0 ลัตเวีย
สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

ในนาทีที่ 8 เจ้าบ้าน มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ครอสบอลเข้ามาจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่ ลุค เดอ ยอง จะเทกตัวขึ้นโขกแต่ยังดีที่ อิกอร์ ทาราซอฟส์ ช่วยให้ทีมไม่เสียประตูไว้ได้ทันเวลา

ในนาทีที่ 28 เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เบอร์ไกส์ รับบอลมาจาก เดนเซล ดุมฟรีส์ ก่อนที่จะเปิดต่อให้ ดาวี คลาสเซ่น โหม่งไปชนคานทำให้ เจ้าบ้านยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ

ในนาทีที่ 32 เจ้าบ้านพลาด มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการต่อบอลขึ้นมาของเจ้าบ้าน ก่อนที่บอลจะมาถึง คลาสเซ่น และส่งต่อให้กับ เบอร์ไกส์ พาบอลตัดเข้าในก่อนจะยิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม

ในนาทีที่ 56 ฮอลแลนด์ เกือบมาได้ประตูที่ 2 อีกครั้งจากจังหวะที่ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เทกตัวขึ้นโขกลูกเตะมุม แต่ไปติดเซฟของ โรเบิร์ต โอซอลส์ ที่ช่วยทีมเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ก่

ในนาทีที่ 69 ฮอลแลนด์ มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมที่ เดอปาย เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น ลุค เดอ ย็อง ที่เทกตัวโขกเข้าไปตุงตาข่าย

ในนาทีที่ 77 ฮอลแลนด์ ยังคงครองบอลบุกอย่างต่อเนื่องและได้ลุ้นจากจังหวะที่ เดอปาย ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบแนวรับของทีมเยือน ก่อนจะซัดไปเข้ามือของ โอซอลส์

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ฮอลแลนด์ เปิดบ้านเชือด ลัตเวีย 2-0